Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt | Phân tích ưu nhược điểm và mục đích sử dụng phù hợp

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt là thiết bị điện tử sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định danh tính và ghi nhận thời gian ra vào của từng nhân viên, đem đến những thuận lợi cho việc quản lý doạn nghiệp. Vậy máy chấm công nhận dạng khuôn mặt là gì ? Ưu và nhược điểm ra sao ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé !

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt là gì ?

Sự ra đời của máy chấm công đã mang đến một giải pháp mới mang tính đột phá hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quản lý thời gian ra vào của nhân viên. Hiện nay máy chấm công có thể được chia thành 4 loại chính là máy chấm công thẻ từ, máy chấm công thẻ giấy, máy chấm công vân tay và máy chấm công khuôn mặt, trong đó máy chấm công khuôn mặt được cho là loại cao cấp nhất. Với máy chấm công nhận dạng khuôn mặt khi bạn đi qua cửa, bạn có thể nhìn thấy được thông qua màn hình cảm ứng lớn nhận dạng nhanh chóng, chính xác, dung lượng quản lý lên tới 10.000 khuôn mặt. Màn hình rộng 7 inch kết hợp với camera kép giúp cho Face Depod 7B có thể nhận dạng khuôn mặt với góc nhân dạng rộng và khoảng cách xa từ 2-3 mét.

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt
Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Chức năng của máy chấm công nhận dạng khuôn mặt 

Với thiết kế chắc chắn và ống kính camera chất lượng có khả năng nhận dạng mục tiêu ở khoảng cách -3 mét thì đây là sản phẩm phù hợp trong những giải pháp kiểm soát vào ra cho công nhân tại công ty, điểm danh cho học sinh ra vào trường lớp, trung tâm tổ chức hội nghị với số lượng lượt ra vào lớn và cần sự chuyên nghiệp cao.

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt
Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt (hay máy chấm công khuôn mặt, máy chấm công nhận dạng khuôn mặt, máy chấm công bằng khuôn mặt, máy quét khuôn mặt) là thiết bị điện tử sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định danh tính và ghi nhận thời gian ra vào của từng nhân viên.

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt thường được trang bị 2 camera để chụp ảnh nhân viên và 1 bộ nhớ trong làm nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu khuôn mặt cũng như dữ liệu chấm công. Khi nhân viên chấm công, máy chấm công sẽ tiến hành chụp lại hình ảnh của họ rồi áp dụng các thuật toán để so sánh với các dữ liệu khuôn mặt đã đăng ký trước đó. Nếu xác định được danh tính, thiết bị sẽ tiến hành gửi thông báo chấm công thành công lên màn hình và loa, đồng thời ghi nhận thời gian chấm công, lưu trữ thông tin nhân viên chấm công hay vào ra vào bộ nhớ. Thông qua phần mềm chấm công, dữ liệu chấm công sẽ được lấy từ máy chấm công nhận dạng khuôn mặt về server rồi tổng hợp lại, xử lý và xuất ra các báo cáo chấm công theo yêu cầu từng công ty để phục vụ công tác tính lương.

Ưu điểm của máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt sở dĩ được người tiêu dùng quan tâm bởi những ưu điểm có thể kể đến gồm:

Tính bảo mật cao

Máy chỉ nhận dạng khuôn mặt đã được ghi nhớ trong dữ liệu do đó không có khả năng chấm công hộ hay giả danh để thuận tiện cho việc ra vào. Sản phẩm có tính bảo mật cao so với các máy chấm công thông thường đặc biệt chấm công bằng thẻ giấy và thẻ từ.

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt
Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Máy với chức năng camera hồng ngoại công nghệ cao, phân tích dữ liệu với 2000 điểm sáng trên khuôn mặt. Nhờ đó, hạn chế tối đa tình trạng xâm nhập bất hợp pháp, đảm bảo an ninh an toàn cho hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.

Thuận lợi trong quá trình sử dụng

Sản phẩm mang tới tiện ích cao cho người sử dụng. Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt khắc phục hoàn toàn nhược điểm quên thẻ, thẻ bị mờ, bị rách, chip từ bị dính nước, vân tay dính nước, bụi bẩn… không xác nhận.

Với máy chấm công nhận dạng khuôn mặt, nhân viên không còn lo lắng vấn đề quên thẻ khi đi làm, không sợ thẻ bị dính nước ẩm ướt gây hỏng hóc, rách không thể tiến hành chấm công… Bạn chỉ cần đưa khuôn mặt vào vùng camera mọi thứ còn lại sẽ được máy xử lý nhanh gọn và chính xác nhất.

Máy hoạt động ổn định và an toàn

Máy không chịu sự tác động nhiều như máy chấm vân tay, do đó hạn chế tình trạng hỏng hóc, mờ phần chấm do quá nhiều người cùng sử dụng. Máy kết nối mạng lan, internet với công nghệ cao, hiện đại do đó có tính an toàn cao. Không lo chập cháy trong suốt quá trình sử dụng. Cùng với đó, máy được sản xuất với các chất liệu cao cấp, dây chuyền hiện đại do đó có độ bền và tuổi thọ của máy cao hơn so với các dòng máy chấm công khác.

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt
Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Đa dạng lựa chọn

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt có khá nhiều model với số lần nhận dạng, dữ liệu lưu trữ, tính năng khác nhau… Từ đó cho phép người tiêu dùng tìm kiếm lựa chọn phù hợp với điều kiện và yêu cầu trong sử dụng.

Nhược điểm của máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Song song với những ưu điểm, máy chấm công nhận dạng khuôn mặt cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định sau:

Thời gian chấm công lâu hơn

Quá trình xử lý dữ liệu của máy chấm công nhận dạng khuôn mặt lâu hơn, bạn sẽ phải chờ khoảng 2s đến 15s cho việc xử lý trong chấm công.

Giá thành cao

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt có giá thành cao hơn so với các loại sản phẩm cùng loại khác do máy sử dụng công nghệ cao.

Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt
Máy chấm công nhận dạng khuôn mặt

Nếu bạn muốn mua máy chấm công nhận dạng khuôn mặt chính hãng, Công ty Đại Phát là sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Dai Phat Corp tự hào là công ty phân phối các sản phẩm máy chấm công nhận dạng khuôn mặt chính hãng tại Việt Nam với giá thành hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, nhất định sẽ đem đến sự hài lòng cho quý khách. 

 

1900 2281
icons8-exercise-96 challenges-icon
chat-active-icon