6 Trò chơi cho lớp học với màn hình tương tác thông minh

Tìm kiếm các trò chơi phù hơp cho lớp học vẫn luôn là điều cần thiết để giải trí và tăng tính tương tác nhằm cải thiện chất lượng chất lượng buổi học và sự hứng thú của học viên. Nghiên cứu đã cho thấy các hoạt động trò chơi có thể mang lại sự thích thú của học sinh và cải thiện khả năng ghi nhớ ghi nhớ kiến thức, tiếp thu bài giảng.

Trò chơi giáo dục ngoài việc thu hút sự chú ý của học sinh còn giúp ôn tập lại kiến thức, cung cấp hình ảnh bao quát để nâng cao kĩ năng, tiếp thu ngôn ngữ mới và tối ưu hóa chuyên môn.

Trong quá khứ, việc sử dụng trò chơi trong môi trường học thuật thường bị giới hạn. Nhưng ngày nay, hầu hết các lớp học hiện đại đều áp dụng ngược lại điều này và nhận được sự đánh giá cao về cách mà trò chơi có thể mang lại giá trị giáo dục.

Trong khi các lợi ích của trò chơi đang trở nên phổ biến hơn, việc lặp lại các trò chơi quá thường xuyên có thể làm giảm một số lợi ích và khiến mọi người cảm thấy nhàm chán. Việc giáo viên được trang bị một số hoạt động thích hợp để họ có thể dễ dàng điều chỉnh bất kỳ lúc nào là rất quan trọng. Và màn hình tương tác thông minh đã giúp ích cho việc này, bởi cả màn hình tương tác và các khả năng kết nối liên quan có thể cung cấp cho giáo viên các công cụ mà họ cần để thực sự nâng cao bài học.

Giá trị của việc áp dụng trò chơi giáo dục vào đào tạo

Với việc kết hợp giữa chơi và học sẽ nâng cao sự hưng phấn, khí thế và điểm số của học viên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc áp dụng trò chơi giáo dục vào trong đào tạo sẽ thu hút được sự chú ý của học sinh, nâng cao khả năng học tập.

Một trong những điều quan trọng là trò chơi giáo dục giúp đa dạng hóa và phân chia bài học cụ thể, rõ ràng giữ cho học sinh luôn chú ý và tập trung. Hơn hết, trò chơi còn cung cấp nhiều ứng dụng thực tiễn khác nhau để học sinh áp dụng thông tin đã học, giúp họ hiểu rõ hơn về mức độ ghi nhớ kiến thức của mình.

Ngoài ra giá trị mà trò chơi giáo dục còn hiệu quả hơn khi thu hút được nhiều đối tượng học sinh khác nhau. Ví dụ như trò chơi sử dụng màn hình tương tác có hình ảnh chất lượng cao cùng khả năng tương tác giúp học sinh học tập trực quan hơn.

6 Trò chơi ứng dụng cho lớp học của bạn

1. Trò chơi Board Race

Kết hợp toán học, từ vựng, viết và hơn thế nữa. Một trò chơi yêu thích của những học sinh tiểu học, nhưng cũng có thể áp dụng cho cấp trung học cơ sở. Để bắt đầu, giáo viên cần đưa ra một danh sách các từ vựng hoặc bài toán và trình bày cho học sinh. Sau đó, học sinh sẽ sử dụng các từ vừa học để tạo thành câu và giải các bài toán ngay trên màn hình tương tác.

Nếu giáo viên đang sử dụng phần mềm White Board trên màn hình tương tác Horion K6A, hãy tận dụng tính năng chia đôi, chia ba màn hình để sắp xếp chia nhóm cho học sinh thực hành tốt hơn và thuận tiện hơn. Ngoài ra, còn tăng tính cạnh tranh, thi đua cho học sinh trong trò chơi.

Giáo viên có thể sử dụng bút cảm ứng NFC tự nhận dạng màu sắc khác nhau, điều đó sẽ làm cho trò chơi trở nên thú vị và năng động hơn rất nhiều, khi học sinh nhanh chóng chuyển bút cho đồng đội đang đứng sau lưng. Học sinh lần lượt hoàn thành các câu văn và bài toán, đội nào có nhiều các thành viên hoàn thành nhiệm vụ sẽ chiến thắng!

 

2. Trò chơi Hot Seat

Đây là một trò chơi rèn luyện phản xạ và kỹ năng suy luận tuyệt vời. Áp dụng mọi chủ đề, môn học, nhưng đặc biệt phù hợp cho sinh học, lịch sử và ngoại ngữ.

Để chơi trò này, hãy đặt một chiếc ghế phía trước màn hình tương tác. Sau đó, học sinh ngồi trên ghế, mặt hướng về phía lớp học, quay lưng vào bảng, nhiệm vụ học sinh đó phải làm là đoán một từ hoặc hình ảnh hiển thị trên màn hình tương tác dựa trên các gợi ý được đưa ra bởi những học sinh còn lại trong lớp, đương nhiên là chỉ được gợi ý chứ không được nói chi tiết về hình ảnh đang hiển thị. Khi học sinh ngồi “ghế nóng” tìm ra từ/đáp án đúng, họ sẽ được chọn bất kỳ thí sinh tiếp theo để thay thế.

 

3. Pictionary

Một trò chơi kinh điển khác, không bao giờ lỗi thời ngay cả đối với người lớn. Đó là lý do tại sao Pictionary rất thú vị cho học sinh (và giáo viên) ở mọi lứa tuổi. Đây là trò chơi thường được dùng để thực hành các kỹ năng ngôn ngữ và nghệ thuật, được kết hợp thuận tiện ngay trên màn hình tương tác.

Học sinh sẽ nhận được một từ bất kỳ, sau đó chúng vẽ một hình tương ứng trên màn hình tương tác, nhưng không được sử dụng các chữ cái hoặc nói. Khi một bạn cùng lớp đoán đúng, họ sẽ tiếp tục trò chơi! Đơn giản mà hiệu quả để học sinh ghi nhớ vốn từ vựng. Ngoài ra như đã đề cập ở trên, đây cũng là cơ hội tốt để thực hành kỹ năng vẽ.

 

 

Các trò chơi sau đây có thể được tải trực tiếp và cài đặt trên màn hình tương tác thông qua cửa hàng ứng dụng CH PLay của Horion K6A hoặc qua trình duyệt internet tích hợp sẵn

 

4. Kahoot!

Kahoot là một ứng dụng phổ biến để tạo các trò chơi đố vui, bài thi trắc nghiệm trong lớp học. Áp dụng cho mọi cấp độ học và mọi lứa tuổi. Giáo viên có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu “thư viện câu hỏi” phong phú hoặc tạo câu đố của tùy biến theo sở thích. Rất tốt cho việc thúc đẩy thi đua lành mạnh và nắm bắt tốt kiến thức. Tuy nhiên, yêu cầu các thiết bị bổ sung cho học sinh như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay để tham gia trả lời câu hỏi từ giáo viên.

 

5. Quizlet

Trò chơi ghép từ vựng và hình ảnh, rất hữu ích trong việc rèn luyện khả năng ghi nhớ từ vựng. Có sẵn các chế độ chơi khác nhau, bao gồm điền vào chỗ trống, ghép từ, ghi nhớ và đáp án mở. Mọi thứ giáo viên cần đều có ngay tại trang web của trò chơi, vì vậy hãy áp dụng ngay cho lớp học của bạn.

 

6. GoNoodle

GoNoodle chủ yếu được đề xuất cho các cấp học phổ thông và cung cấp nhiều chế độ chơi để giáo viên lựa chọn. Đừng bỏ lỡ những trò chơi thú vị và hấp dẫn giúp tăng cường sự tập trung của học sinh một cách đáng kể. Các trò chơi được thiết kế trên PowerPoint sử dụng thông qua hầu hết các phần mềm trình chiếu phổ biến mà hầu như tất cả giáo viên đều quen thuộc – Microsoft PowerPoint. Giáo viên có thể mở các trò chơi này từ laptop hoặc mở trực tiếp trên Màn hình tương tác. Giáo viên có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu trò chơi PowerPoint được soạn sẵn trên internet và chỉ cần một chút tùy chỉnh cho phù hợp với môn học, làm cho lớp học của mình trở nên cực kỳ vui nhộn và hấp dẫn hơn.

 

Kết luận

Nhìn chung việc kết hợp trò chơi vào trong đào tạo là cách thức tuyệt vời để tăng hiệu quả bài học, thu hút sự chú ý của học sinh bên cạnh đó giáo viên có thể ôn tập và kiểm tra lại kiến thức của học sinh. Màn hình tương tác thể hiện tính linh hoạt của theo nhiều cách thức, và việc tổ chức các trò chơi trong lớp chỉ là một trong số nhiều tính năng hữu ích cho giáo dục. Rõ ràng đây không chỉ là chiếc màn hình tương tác dùng để viết, vẽ trên các bài giảng, mà còn là một công cụ dạy học nền tảng thông minh cho giáo dục thế hệ mới. Đại Phát hy vọng bạn sẽ trải nghiệm và áp dụng các trò chơi này cho học sinh của bạn để tạo sự sinh động cho lớp học.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi!

1900 2281
icons8-exercise-96 challenges-icon
chat-active-icon